Friday, 19/04/2024|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THCS ĐỒNG THÁI - H.BA VÌ - TP.HÀ NỘI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÒNG GDĐT BA VÌ TỔ CHỨC CUỘC THI KỸ NĂNG CNTT DÀNH CHO CBQL, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN

Hưởng ứng Ngày hội CNTT lần thứ V của Sở GDĐT Hà Nội, ngày 02-03/3/2021, Phòng GDĐT huyện Ba Vì đã tổ chức Hội thi kỹ năng CNTT dành cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên năm học 2020 - 2021. Chỉ đạo cuộc thi kỹ năng CNTT là đ/c Nguyễn Danh Cường - PTP GDĐT huyện Ba Vì. Tham dự cuộc thi kỹ năng CNTT có tổng số 319 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến từ các trường MN, TH và THCS trên địa bàn huyện.

Hình ảnh Hội đồng coi thi làm việc tại trường THCS Phú Sơn

Trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì sự cần thiết của Công nghệ thông tin nhất là trong việc phục vụ công việc hàng ngày càng đòi hỏi các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có một  kỹ năng nhất định trong việc sử dụng máy tính. Chính vì vậy, ngày 19/02/2020 Phòng GDĐT Ba Vì đã ban hành kế hoạch số 950/KH-PGDĐT về kế hoạch ngày hội CNTT lần thứ V ngành GDĐT huyện Ba Vì nhằm giúp CBQL, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn huyện Ba Vì hưởng ứng ngày hội, tích cực học hỏi, xây dựng phần mềm, thiết kế bài giảng để nâng cao trình độ kỹ năng CNTT. Kết quả ấy thể hiện trong cuộc thi kỹ năng CNTT, đối với CBQL là các hiệu trưởng, hiệu phó các nhà trường trong thời gian 60 phút sẽ thực hành về kỹ năng tin học văn phòng như sử dụng thư điện tử, tạo lập và chia sẻ văn bản, bảng tính điện tử, khai thác thông tin trên mạng Internet; đối với giáo viên thực hiện kỹ năng xây dựng bài giảng E-learning bằng các phần mềm, công cụ như Adobe Presenter, Lecture Maker, Producer,…

Hội thi được tổ chức sẽ lựa chọn thí sinh tham gia Hội thi kỹ năng CNTT Ngành GD-ĐT thành phố Hà Nội

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Danh Cường – Phó Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Hội thi kỹ năng CNTT dành cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Ngành GD-ĐT Ba Vì năm học 2020 – 2021 được tổ chức nhằm khuyến khích đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên nhân viên các nhà trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong giảng dạy và công tác. Mặt khác cuộc thi nhằm tôn vinh những giáo viên, nhân viên nhà trường có những kỹ năng thành thục nhất, sáng tạo nhất, trong việc sử dụng ứng dụng các thiết bị và phần mềm hỗ trợ trong việc giảng dạy cũng như công tác văn phòng và các hoạt động khác trong trường học, đem lại hiệu quả cao nhất trong quản lý dạy và học. Lựa chọn thí sinh có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi kỹ năng CNTT Ngành GD-ĐT thành phố Hà Nội.

Qua Hội thi, các giáo viên, nhân viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng CNTT. Kết quả từng phần thi sẽ giúp các nhà trường tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm./.


Tác giả: Hoàng Thị Phương Thảo_PGD Ba Vì
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 886
Hôm qua : 755
Tháng 04 : 11.988
Tháng trước : 39.274
Năm 2024 : 141.331
Năm trước : 218.999
Tổng số : 933.231